Bộ Y tế khuyến khích người dân áp dụng công thức dinh dưỡng 4–5-1 vào bữa ăn hàng ngày bên cạnh việc tăng cường vận động và giữ gìn vệ sinh cá nhân cũng như môi trường sống, để mỗi người sẽ là “một lá chắn thép” vững chắc trong công cuộc chiến đấu với COVID-19.
Nỗi buồn của con người bắt nguồn từ những khó khăn của cuộc sống và tồn tại dưới nhiều trạng thái khác nhau.
Ngay từ rất lâu tôi đã được ba nói về chữ Nhẫn cho nghe. “Con phải có bản lĩnh để học chữ Nhẫn; và hãy thể hiện lòng tốt của mình vào mọi lúc có thể để học chữ Tâm”. Tôi rất nhớ lời dặn này, vào sinh nhật lần 20 của mình.
Trong cuộc phỏng vấn với CNBC Make it, triệu phú tự thân Scott Galloway cho rằng có hai bí quyết quan trọng dẫn đến thành công, đó là đừng nghe theo lời khuyên "theo đuổi đam mê" và hãy chọn bạn đời một cách khôn ngoan.
Độ sâu của tư duy, quyết định độ rộng của đường đời.
David J.Schwartz trong cuốn "The Magic of thinking big" có nói:
"Trong các nhân tố quyết định thành công, thể lực, trí lực, tinh lực, giáo dục đều chỉ là những yếu tố xếp sau, quan trọng nhất chính là độ sâu của tư tưởng."
Những nhà quản trị không biết cách làm gia tăng năng suất làm việc của bản thân thông qua người khác có thể không bao giờ đạt được những vị trí có trách nhiệm cao hơn.
12 NGHỆ THUẬT DÙNG NGƯỜI - Những bí quyết dùng người mà các lãnh đạo, CEO, quản lý cần biết:
Bò làm mệt, than với chó: "Tao mệt quá "
Chó gặp mèo tâm sự: "Bò nó kêu mệt, chắc làm quá sức, chắc nó đòi nghỉ 1 chút"
1. Họ tập trung vào từng phút, không phải từng giờ.
Những người cực kỳ thành công biết rằng mình có 1,440 phút mỗi ngày và không có gì quý gì hơn thời gian.
Có thể nói, đó là một câu hỏi muôn thủa của tất cả chúng ta, nhất là trong điều kiện kinh tế càng ngày càng phát triển như hiện nay và sự tách biệt giữa người giàu, người nghèo ngày càng sâu sắc.
Tất cả chúng ta đều có thể dễ dàng học vốn kiến thức hàng ngày từ Facebook, Youtube, Google, hội thảo, khoá học, từ rất nhiều người bạn gặp với các bài học thành công, thất bại trong cuộc sống.
Với người làm kinh doanh chữ tín có giá trị rất lớn, khi đã giữ được uy tín với các đối tác thì ta sẽ hợp tác được với họ rất bền lâu,